Đà Lạt Review Tất Tần Tật
  • (0)

    Giỏ hàng trống!

Phone icon blue

Zaloiconchat

messenger 1

Pin location

https://dalatreview.vn/tat-tan-tat-festival-hoa-da-lat-2024.html Tất Tần Tật Festival Hoa Đà Lạt 2024 vie 2024-10-22 Tất Tần Tật Festival Hoa Đà Lạt 2024
Festival hoa 2024

Tất Tần Tật Festival Hoa Đà Lạt 2024

Festival hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần chính là một điểm nhấn đặc biệt của xứ sở ngàn thông mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Bài viết dưới đây Đà Lạt Review sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết thông tin về lễ hội hoa lớn nhất năm này nhé! 

lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

1. Festival Hoa Đà Lạt 2024 có gì đặc biệt

Festival Hoa Đà Lạt 2024 có gì đặc biệt

lễ hội Festival hoa đà lạt

Festival Hoa Đà Lạt hay còn gọi là lễ hội hoa Đà Lạt, đây là một sự kiện lễ hội lớn mang tầm cỡ quốc gia. Là dịp để thành phố Đà Lạt trưng bày triển lãm các loại hoa địa phương, của nhiều vùng miền trên cả nước và một số quốc gia lân cận.

1.1 Festival Hoa Đà Lạt 2 năm 1 lần thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, thưởng lãm 

Festival Hoa Đà Lạt 2 năm 1 lần thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, thưởng lãm

lễ hội Festival Hoa Đà Lạt 2024

Vào tháng 12 năm 2004, Đà Lạt lần đầu tiên tổ chức thành công “Lễ hội Sắc hoa Đà Lạt” thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

Sự kiện này đã thu hút đông đảo du khách và được coi là một “sân khấu thử nghiệm”. Đến năm 2005, thành phố Đà Lạt quyết định tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2 năm 1 lần với chủ đề đầu tiên “Đà Lạt – Điểm hẹn muôn sắc hoa”.

1.2 2024 là dấu mốc kỷ niệm Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức lần thứ 10

2024 là dấu mốc kỷ niệm Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức lần thứ 10

lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

Đặc biệt, 2024 là dấu mốc kỷ niệm Festival hoa Đà Lạt được tổ chức lần thứ 10. Và sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua lễ hội hoa Đà Lạt mang đầy dấu ấn văn hoá và bản sắc dân tộc năm nay. 

lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

Nếu bạn vẫn còn đang cân nhắc bởi chưa thực sự hiểu rõ và biết được các thông tin liên quan đến lễ hội hoa Đà Lạt 2024 năm nay thì hãy cùng Đà Lạt Review tìm hiểu thêm thông qua bài viết này nhé!

lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

Qua mỗi mùa lễ hội Festival hoa, xứ sở sương mù Đà Lạt ngày càng khẳng định vị thế, để lại dấu ấn thương hiệu và phong cách của con người Đà Lạt – hiền hòa, thanh lịch, và mến khách.

du lịch đà lạt màu Festival Hoa Đà Lạt

Có dịp du lịch Đà Lạt vào mùa lễ hội Festival, du khách sẽ được chìm đắm trong một không gian tràn đầy hương sắc của hàng ngàn loài hoa khác nhau. Tất cả đều là những loài hoa được tuyển chọn để trưng bày phục vụ khách dịp lễ.

hoạt động trong lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

Ngoài ra, bạn còn được tham gia rất nhiều hoạt động thú vị như lễ diễu hành xe hoa, hội thảo quốc tế về hoa, hội chợ triển lãm hoa, đêm hội tình yêu, đêm hội rượu vang…và tha hồ check-in với khung cảnh lễ hội được bố trí tuyệt đẹp.

lễ hội carnaval hoa

Và mỗi mùa lễ hội Festival hoa Đà Lạt đều được đầu tư chuẩn bị công phu từ những tiểu cảnh trưng bày bên Hồ Xuân Hương thơ mộng đến những tiết mục trình diễn trong đêm khai mạc hay lễ hội carnaval hoa vô cùng hoành tráng.

hoạt động trong lễ hội festival hoa đà lạt

Không chỉ là một lễ hội mang tính giải trí, Festival Hoa Đà Lạt còn mang lại rất nhiều ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp, nét văn hóa đặc sắc của vùng đất cao nguyên xinh đẹp này đến với du khách khắp mọi miền.

2. Thời gian địa điểm tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2024 

Thời gian địa điểm tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2024

lễ hội Festival hoa đà lạt

2024 là dấu mốc kỷ niệm Festival hoa Đà Lạt được tổ chức lần thứ X, với chủ để được mang tên: “Hoa Đà Lạt – Bản giao hưởng sắc màu” hứa hẹn sẽ hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

2.1 Festival hoa Đà Lạt 2024 theo dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2024 tại Quảng Trường Lâm Viên 

Festival hoa Đà Lạt 2024 theo dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2024 tại Quảng Trường Lâm Viên

lễ hội Festival hoa đà lạt

Thời gian tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2024 theo dự kiến sẽ là từ ngày 06/12/2024 đến ngày 31/12/2024. Và đêm bế mạc kết hợp chương trình nghệ thuật chào năm mới 2025 sẽ diễn ra vào đêm 31/12 tại Quảng Trường Lâm Viên. 

2.2 Mùa Festival hoa lần này có tổng cộng 10 chương trình chính và 12 chương trình hưởng ứng 

Mùa Festival hoa lần này có tổng cộng 10 chương trình chính và 12 chương trình hưởng ứng

hoạt động trong lễ hội Festival hoa đà lạt

Mùa lễ hội Festival hoa lần này có tổng cộng 10 chương trình chính và 12 chương trình hưởng ứng và các chương trình khác trong khuôn khổ lễ hội.

các chương tình trong lễ hội Festival hoa đà lạt

Các chương trình chính cụ thể bao gồm: 

+ Các không gian hoa

+ Hội thảo quốc tế “Đà Lạt phát triển du lịch xanh và công nghiệp văn hóa từ tài nguyên thiên nhiên đến đa dạng sinh học và văn hóa địa phương”

+ Chương trình nghệ thuật Bảo Lộc – thành phố hương trà, sắc tơ

+ Trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP

+ Phố rượu vang – trà – cà phê và đặc sản Đà Lạt

+ Phiên chợ rau, hoa “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành

+ Giao lưu văn hóa nghệ thuật quốc tế Đà Lạt – Chuncheon (Hàn Quốc)

+ Canaval đường phố Hoa và di sản (diễu hành xe hoa, thời trang hoa, nghệ thuật đường phố).

lễ hội Festival hoa đà lạt

Ngoài những sự kiện chính còn có rất nhiều chương trình hưởng ứng mùa Festival, trong đó có thể kể tên một số chương trình như: Lễ hội âm nhạc “Dalat Fun Color”, Lễ hội “Bảo Lâm – Huyền thoại và Hội tụ” (Ngày hội Văn hóa, Thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII – Bảo Lâm 2024,….

3. Những lưu ý khi tham gia Festival Hoa Đà Lạt 

Những lưu ý khi tham gia Festival Hoa Đà Lạt

lễ hội Festival hoa đà lạt

Và để có một chuyến du lịch Đà Lạt mùa lễ hội Festival hoa Đà Lạt trọn vẹn nhất, thì việc trang bị cho mình những thông tin cần thiết là điều vô cùng cần thiết. Vậy thì hãy nhanh tay bỏ túi các kinh nghiệm khi đi du lịch mùa Festival được Đà Lạt Review tổng hợp và chia sẻ ngay sau đây nhé!

3.1 Thời điểm tháng 12 thời tiết Đà Lạt sẽ rất lạnh hãy chuẩn bị cho mình những trang phục ấm áp 

Thời điểm tháng 12 thời tiết Đà Lạt sẽ rất lạnh hãy chuẩn bị cho mình những trang phục ấm áp

lễ hội Festival hoa đà lạt

Thời gian diễn ra lễ hội Festival hoa Đà Lạt 2024 sẽ bắt đầu tháng 10 đến tháng 12, thời tiết Đà Lạt vào lúc này đã dần vắng bớt những cơn mưa và có nắng ấm. Thời điểm từ tháng 12 trở đi thời tiết Đà Lạt sẽ rất lạnh nên hãy chuẩn bị cho mình những trang phục ấm nhé. 

lễ hội Festival hoa đà lạt

Để có những bức hình sống ảo đẹp nhất, bạn nên chuẩn bị một bộ trang phục nổi bật với màu sắc của hoa. Đồng thời, đừng quên mang theo những đôi giày thể thao hoặc sandal để di chuyển thuận tiện hơn.

lễ hội Festival hoa đà lạt

Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm các phụ kiện giữ ấm cơ thể như áo phao, khăn choàng, mũ len. 

3.2 Hãy lên kế hoạch sớm cho chuyến đi để đặt vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn trước 

Hãy lên kế hoạch sớm cho chuyến đi để đặt vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn trước

lẽ hội Festival hoa đà lạt

Đặc biệt, trong mỗi dịp sự kiện lớn của thành phố, lượng khách du lịch đổ về đây rất đông, vậy nên các dịch vụ vào những ngày này thường nhanh hết chỗ và giá thành tăng. Vì vậy, bạn cần có kế hoạch sớm cho chuyến đi để đặt vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn trước.

lễ hội festival hoa đà lạt

Chỉ còn gần 2 tháng nữa lễ hội Festival hoa Đà Lạt sẽ diễn ra, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và đầy sắc màu.

lễ hội Festival hoa đà lạt

Với nhiều hoạt động phong phú từ triển lãm hoa đến chương trình nghệ thuật đặc sắc, Festival Hoa Đà Lạt 2024 sẽ là sự kiện không thể bỏ lỡ đâu! 

______________________________
Xem thêm bài viết khác tại: Tin Tức Đà Lạt

Đừng quên tham gia và chia sẻ trải nghiệm du lịch của bạn đến cộng đồng Đà Lạt Review Tất Tần Tật và mọi người nhé!