Đà Lạt Review Tất Tần Tật
  • (0)

    Giỏ hàng trống!

Phone icon blue

Zaloiconchat

messenger 1

Pin location

https://dalatreview.vn/mua-hoa-da-quy-huong-vi-van-vuong-moi-khi-thu-ve.html Mùa Hoa Dã Quỳ – Hương vị vấn vương mỗi khi thu về vie 2024-10-16 Mùa Hoa Dã Quỳ – Hương vị vấn vương mỗi khi thu về
Blue and White Modern and Creative Winter Vlog YouTube Thumbnail 2560 x 1536 px 1

Mùa Hoa Dã Quỳ – Hương vị vấn vương mỗi khi thu về

Đến hẹn lại lên, mỗi mùa hoa dã quỳ nở lại làm biết bao du khách háo hức mong muốn được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp dung dị của loài hoa này. Hoa dã quỳ đẹp nhất là tháng mấy hay những điểm nào ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là những câu hỏi khá phổ biến của nhiều du khách. Để trả lời những câu hỏi này xin mời các bạn tham khảo bài viết của Đà Lạt Review dưới đây nhé!

Mùa Hoa Dã Quỳ

1. Mùa hoa dã quỳ nở vào tháng mấy?  

Mùa hoa dã quỳ nở vào tháng mấy? 

thời điểm hoa dã quỳ nở

Khi những cơn mưa dần vơi bớt và những con đường đất đỏ Tây Nguyên bắt đầu khô, bụi bắt đầu lắng và hoa bắt đầu nở báo hiệu mùa khô bắt đầu… Cứ mỗi độ tháng 10, nơi đây lại bừng lên sức sống bởi sắc vàng rực rỡ của mùa hoa Dã Quỳ.

du lịch mùa hoa dã quỳ

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt luôn là điểm thu hút những tâm hồn yêu thiên nhiên, cỏ cây. Có dịp du lịch Đà Lạt vào mùa hoa dã quỳ, nơi đây sẽ đem lại cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ và những bức hình tuyệt đẹp.

1.1 Mùa hoa dã quỳ nở rộ sẽ bắt đầu vào khoảng cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 dương lịch hằng năm

Mùa hoa dã quỳ nở rộ sẽ bắt đầu vào khoảng cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 dương lịch hằng nămmùa hoa dã quỳ nở

Nên ngắm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt vào tháng mấy là câu hỏi được rất nhiều “tín đồ du lịch” quan tâm. Đà Lạt Review bật mí một chút đến bạn, nếu như muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa này thì hãy đến với Đà Lạt vào tháng 10.

thời điểm hoa dã quỳ nở

Đầu tháng 10, khi cơn gió mùa thu làm rung động tán thông già, mặt hồ trở nên phẳng lặng và yên ắng là thời điểm hoa dã quỳ bắt đầu chớm nở, bung cách đều nhất, dày nhất tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, sắc vàng tươi sáng như bao trùm cảnh vật xung quanh.

1.2 Khi những cơn mưa ở Đà Lạt dần vơi bớt cũng là lúc hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực rỡ nhất

Khi những cơn mưa ở Đà Lạt dần vơi bớt cũng là lúc hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực rỡ nhất

màu hoa dã quỳ

Như thường lệ hoa dã quỳ thường nở vào tầm cuối tháng 10, khi những cơn mưa ở Đà Lạt dần vơi bớt và mùa đông của thành phố bắt đầu dạm cửa.

thời điểm hoa dã quỳ nở

Lúc đầu chỉ len lỏi những luống cây, nhưng khi bừng nở lại khoe sắc vàng lộng lẫy đầy sức sống. Hình ảnh thơ mộng của Đà Lạt mỗi mùa hoa dã quỳ về đã để lại rất nhiều ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

2. “Bật mí” ý nghĩa loài hoa Dã Quỳ!

"Bật mí" ý nghĩa loài hoa Dã Quỳ!

ý nghĩa hoa dã quỳ

Bạn có biết vì sao những bông hoa dã quỳ dù mọc dại nhưng vẫn luôn tỏa sáng rực rỡ và có sức sống mãnh liệt không? Đó là bởi vì mỗi ngày, loài hoa đã cất giấu một chút nắng hè, ủ kín trong những nụ hoa để đến mùa đông mới bung tỏa giữa trời sương mù giăng kín lối.

2.1 Đây là một loài hoa mọc dại và có sức sống vô cùng mạnh mẽ, ngay cả ở những vùng đất khô cằn sỏi đá

Đây là một loài hoa mọc dại và có sức sống vô cùng mạnh mẽ, ngay cả ở những vùng đất khô cằn sỏi đá

hoa dã quỳ nở rộ

Có lẽ vì vậy mà loài hoa này ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Hãy cùng Đà Lạt Review tìm hiểu về ý nghĩa đặc biệt của hoa dã quỳ trong bài viết sau đây nhé!

màu hoa dã quỳ

Dã quỳ là một loài hoa mọc dại và có sức sống vô cùng mạnh mẽ, ngay cả ở những vùng đất khô cằn sỏi đá. Ngoài cái tên dã quỳ quen thuộc, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những tên gọi độc đáo khác được dùng để đặt cho loài hoa này: Cúc quỳ, Sơn quỳ hay hướng dương dại.

đặc trưng hoa dã quỳ

Thân cây của loài hoa này có màu xanh đậm nhưng sau một thời gian sẽ chuyển sang màu nâu xám. Lá cũng có màu xanh thẫm với vẻ ngoài giống y như lá của hoa cúc. Phần mặt trên của lá tương đối nhẵn, mặt dưới sẽ có gân nổi lên.

đặc trưng hoa dã quỳ

Trái ngược hoàn toàn so với cách phát triển của cây, loài hoa dã quỳ lại mọc theo từng bông đơn, ít khi nở theo chùm. Khi nhìn vào loài hoa này, chúng ta sẽ thấy có sự hội tụ giữa vẻ đẹp của hoa cúc vàng cùng với hướng dương.

check in cùng hoa dã quỳ

Những cánh hoa hoa dã quỳ nổi bật trên nền xanh um của thân lá tạo nên một vẻ đẹp rất tương phản và hút mắt khách du lịch. 

đặc trưng hoa dã quỳ

Sinh trưởng trong môi trường khắc nghiệt nhưng hoa dã quỳ có sức sống rất mãnh liệt. Những bông hoa này vẫn bền bỉ vươn mình và nở rộ trên những diện tích rộng lớn. Có lẽ vì vây, mà loài hoa này thực sự là biểu tượng của ý chí kiên cường, sự mạnh mẽ bền bỉ với thời gian.

2.2 Trong tình yêu hoa dã quỳ đại diện cho sự chung thủy và sẵn sàng hi sinh

Trong tình yêu hoa dã quỳ đại diện cho sự chung thủy và sẵn sàng hi sinh

ý nghĩa loài hoa dã quỳ

Ngoài ra, trong tình yêu loài hoa này còn đại diện cho sự chung thủy và sẵn sàng hi sinh, dựa trên một truyền thuyết về tình yêu son sắt giữa hai người yêu nhau.

3. Mách bạn những cung đường ngắm hoa dã quỳ vàng

Mách bạn những cung đường ngắm hoa dã quỳ vàng

cung đường ngắm hoa dã quỳ

Với sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đã tạo nên những background sống ảo thơ mộng nên chẳng lạ gì cứ đến mùa hoa nở là những tín đồ mê check in lại tất bật lên kèo du lịch để săn hoa.

địa điểm ngắm hoa dã quỳ

Để đáp ứng nhu cầu được ngắm nhìn những đồi dã quỳ bạt ngàn, niềm đam mê săn dã quỳ nở của những tín đồ du lịch. Đà Lạt Review sẽ mách nhỏ đến bạn một số địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất ở Đà Lạt năm 2024! 

3.1 Cung đường Sân bay Cam Ly – Đèo Tà Nung cũ 

Sân bay Cam Ly - Đèo Tà Nung cũ 

hoa dã quỳ tại sân bay cam ly cũ

Mỗi mùa dã quỳ nở rộ, cung đường này lại được bao phủ bởi màu vàng cam rực rỡ của hoa dã quỳ dọc hai bên đường. Địa điểm này cách trung tâm thành phố 3 km về phía tây. Ngay cổng vào có một đường hoa ngắn nhưng hoa mọc tập trung, cành cao tạo thành một bức tường đẹp mắt.

hoa dã quỳ tại sân bay cam ly cũ

Nơi đây có những lối đi đường đất xuyên qua sân bay, dọc hai bên cung đường đến mùa hoa dã quỳ nở rộ khắp nơi…

hoa dã quỳ tại sân bay cam ly cũ

Ngoài ra đến đường đèo Tà Nung, núi Langbiang mùa hoa Dã Quỳ Đà lạt cũng khoe sắc khắp hai bên đường, bạn có thể dừng chân chụp ảnh bất kỳ nơi nào bạn thích.

hoa dã quỳ tại sân bay cam ly cũ

Đến mùa dã quỳ nở rực rỡ dọc khắp hai lối đi bên đường, du khách có thể check-in, tạo dáng pose thỏa thích. Sự hòa quyện giữa sắc vàng rực rỡ của hoa và tia nắng ấm, bạn sẽ có bức ảnh “check-in” đẹp siêu thực luôn đó nha! 

3.2 Cung đường Trại Mát – Cầu Đất – Dran – Đơn Dương 

Cung đường Trại Mát - Cầu Đất - Dran - Đơn Dương 

hoa dã quỳ cung đường đơn dương

Địa điểm ngắm hoa dã quỳ này cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km. Ngoài ra, khi lựa chọn ngăm hoa dã quỳ trên cung đường này bạn không chỉ có cơ hội “săn ảnh” hoa dã quỳ mà còn được khám phá đồi chè Cầu Đất bạt ngàn.

hoa dã quỳ

Sau đó, bạn cũng có thể nhâm nhi tách cà phê nóng hổi thư giãn để ngắm nhìn ngàn hoa dã quỳ đang khoe sắc rực rỡ trong nắng mai. 

hoa dã quỳ cung đường đơn dương

Điểm đến tiếp theo trên cùng tuyến đường ngắm hoa dã quỳ là đèo Dran về hướng Đơn Dương – Phi Nôm. Trên cung đường này bạn sẽ được chiêm ngưỡng đồi hoa dã quỳ vàng rực trên khắp các nẻo đường.

hoa dã quỳ cung đường đơn dương

Đến hẹn lại lên, cứ đều đặn vào tháng 11, cung đường D’ran ngập trong sắc hoa vàng, trải rộng không chỉ ở dưới mặt đường mà còn lan tràn lên đến tận sườn núi.

3.3 Cung đường Đèo Prenn – Cao tốc Liên Khương

Đèo Prenn - Cao tốc Liên Khương

ngắm hoa dã quỳ tại cao tốc liên khương

Đây là cung đường đèo ngắn nhất để ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt. Từ trong thành phố, bạn chỉ cần di chuyển thẳng theo Quốc lộ 20 (đường Ba tháng Tư) là tới đèo Prenn, đi tiếp khoảng 10km sẽ tới cao tốc Liên Khương.

ngắm hoa dã quỳ tại cao tốc liên khương

Ngay khi vừa đi hết chân đèo Prenn, bạn nhìn về phía tay trái sẽ thấy những ngọn đồi, con đường đất đỏ tràn ngập một màu vàng rực rỡ của loài hoa dã quỳ.

ngắm hoa dã quỳ tại cao tốc liên khương

Nơi đây mỗi mùa hoa dã quỳ nở thì như được thay áo mới. Từng dải màu vàng kéo dài bất tận khiến bất cứ ai đi qua cũng phải dừng chân thưởng ngoạn và lưu lại vài tấm hình.

ngắm hoa dã quỳ tại cao tốc liên khương

Hoa dã quỳ kéo dài tới cả cao tốc Liên Khương, đặc biệt từ đây bạn vươn tầm mắt ra hướng núi Đá Voi sẽ thấy nguyên một quả đồi nhuộm sắc vàng bởi hoa dã quỳ. 

3.4 Ngắm hoa Dã Quỳ tại Trường Đại Học Đà Lạt
Ngắm hoa Dã Quỳ tại Trường Đại Học Đà Lạt

ngắm hoa dã quỳ tại trường đại học đà lạt

Một địa điểm ngắm hoa dã quỳ mà bạn không cần phải di chuyển đi xa, ngay trong lòng thành phố mộng mơ bạn cũng có thể check-in đó chính là Đại Học Đà Lạt. 

ngắm hoa dã quỳ tại trường đại học đà lạt

Đây có lẽ là địa điểm ngắm hoa dã quỳ nở rộ nhất trong thành phố, mọi ngóc ngách trong trường đều có hoa, đặc biệt là ở phía sau trường. 

ngắm hoa dã quỳ tại trường đại học đà lạt

Những bông hoa dã quỳ nở rộ bên trong khuôn viên trường xen kẽ bãi cỏ xanh cùng hàng thông. Mọi thứ kết hợp với nhau một cách hài hòa, làm cho sự khô khan của một trường đại học vơi đi bớt phần nào.

4. Kinh nghiệm du lịch mùa hoa dã quỳ 

Kinh nghiệm du lịch mùa hoa dã quỳ

kinh nghiệm du lịch mùa hoa dã quỳ

Nếu bạn là tín đồ của việc chụp ảnh và check-in, mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Tuy nhiên, để có trải nghiệm hoàn hảo, đừng quên những lưu ý nhỏ Đà Lạt Review giới thiệu dưới đây nhé!

4.1 Thời gian lý tưởng để ngắm Hoa dã quỳ nở đẹp nhất sẽ vào khoảng từ 8h đến 10h sáng

 Thời gian lý tưởng để ngắm Hoa dã quỳ nở đẹp nhất sẽ vào khoảng từ 8h đến 10h sáng

thời gian lý tưởng ngắm hoa dã quỳ

Thời gian lý tưởng để ngắm hoa: Hoa dã quỳ nở đẹp nhất vào khoảng từ 8h đến 10h sáng, khi ánh nắng còn nhẹ nhàng và sương sớm vẫn còn đọng trên cánh hoa. Thời gian này sẽ giúp bạn bắt trọn vẻ đẹp tự nhiên của loài hoa này​

kinh nghiệm du lịch mùa hoa dã quỳ

Hãy lựa chọn trang phục phù hợp: Đà Lạt vào cuối tháng 10 vẫn khá lạnh, đặc biệt là vào buổi sớm. Vì vậy, đừng quên mang theo áo ấm, găng tay và khăn quàng để giữ ấm trong suốt chuyến đi.

kinh nghiệm du lịch mùa hoa dã quỳ

Phương tiện di chuyển: Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm săn hoa dã quỳ, việc thuê xe máy sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng dừng chân ở bất cứ đâu để chụp ảnh, thư giãn và ngắm cảnh mà không bị giới hạn thời gian​.

du lịch đà lạt mùa hoa dã quỳ

Đà Lạt Review hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được một chuyến khám phá Đà Lạt và loài hoa dã quỳ tuyệt vời nhất. Và hãy để chúng mình đồng hành cùng bạn trong chuyến đi sắp tới, và cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ giữa mùa hoa dã quỳ rực rỡ.

______________________________
Xem thêm bài viết khác tại: Tin Tức Đà Lạt

Đừng quên tham gia và chia sẻ trải nghiệm du lịch của bạn đến cộng đồng Đà Lạt Review Tất Tần Tật và mọi người nhé!