Đà Lạt Review Tất Tần Tật
  • (0)

    Giỏ hàng trống!

Phone icon blue

Zaloiconchat

messenger 1

Pin location

https://dalatreview.vn/tat-tan-tat-kinh-nghiem-thue-xe-may-da-lat-tu-a-z.html Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Thuê Xe Máy Đà Lạt Từ A – Z vie 2024-09-24 Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Thuê Xe Máy Đà Lạt Từ A – Z
tất tần tật kinh nghiệm thuê xe máy

Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Thuê Xe Máy Đà Lạt Từ A – Z

Thuê xe máy là một trong những trải nghiệm đầy hấp dẫn của dân phượt trong mỗi chuyến du lịch hiện nay. Với một chiếc xe máy đủ khỏe và linh hoạt, bạn có thể khám phá mọi ngóc ngách Đà Lạt theo cách của riêng mình.

thuê xe máy vũ đà lạt

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn tất tần tật kinh nghiệm khi thuê xe máy tại Đà Lạt để bạn có được quãng thời gian rong ruổi, vui chơi đầy lý tưởng nhé!

1. Có nên thuê xe máy khi đi du lịch Đà Lạt hay không? 

Có nên thuê xe máy khi đi du lịch Đà Lạt hay không?

thuê máy đà lạtĐà Lạt từ trước đến nay luôn là một thành phố du lịch chưa bao giờ ngừng hấp dẫn khách du lịch. Bên cạnh các địa điểm check in trong khu vực trung tâm thành phố, hiện tại ngày càng có nhiều địa điểm khác thu hút đông đảo bạn trẻ nằm ở vùng ngoại ô hoặc các thị trấn lân cận.

thuê xe máy vũ

Vì vậy, để khám phá trọn vẻ này của thành phố này không gì tuyệt vời bằng trải nghiệm một lần du lịch bằng xe máy!

dịch vụ thuê xe

Khi đó, bạn sẽ có thể chủ động lịch trình, địa điểm tham quan. Ngoài ra, nếu muốn dừng lại bất cứ lúc nào cũng được vì cảnh quan hai bên đường cũng xinh đẹp, hấp dẫn không kém.

thuê xe máy đà lạt

Với ưu điểm di chuyển linh hoạt, dễ dàng len lỏi qua các con phố nhỏ, khám phá những ngóc ngách mới lạ, thuê xe máy là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê Đà Lạt. 

1.2 Thuê xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể các chi phí di chuyển

Thuê xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể các chi phí di chuyển

trải nghiệm thuê xe

Khác với việc di chuyển bằng taxi hay các phương tiện công cộng khác, việc thuê xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí di chuyển, đặc biệt là khi đi du lịch Đà Lạt theo nhóm.

thuê xe máy vũ đà lạt

Ngoài ra, khi lựa chọn đi du lịch bằng xe máy, bạn hoàn toàn có thể làm chủ hành trình của mình mà không cần phải phụ thuộc vào lịch trình của bất kỳ ai.

1.2 Lựa chọn thuê xe máy bạn sẽ có thể chủ động lịch trình, địa điểm tham quan mới

Lựa chọn thuê xe máy bạn sẽ có thể chủ động lịch trình, địa điểm tham quan mới

thuê xe máy vũ

Việc sử dụng xe máy để tham quan sẽ giúp bạn tiện lợi và chủ động hơn trong việc đi lại và di chuyển tới những điểm đến nổi tiếng khác ở Đà Lạt.

2. Những lưu ý “Vàng” khi thuê xe máy đi du lịch Đà Lạt 

Những lưu ý "Vàng" khi thuê xe máy đi du lịch Đà Lạt 

thuê xe máy vũ

Có thể bạn đã biết thì địa hình Đà Lạt tương đối nhiều sườn dốc, đồi núi cao, nên một trong những điều cần lưu ý nhất trong kinh nghiệm thuê xe máy tại Đà Lạt mà bạn cần quan tâm đó là nên thuê xe số, xe côn hay xe ga.

2.1 Nên lựa chọn thuê xe ga hay xe số khi đi du lịch Đà Lạt ? 

Nên lựa chọn thuê xe ga hay xe số khi đi du lịch Đà Lạt ?

dịch vụ thuê xe

Việc thuê xe ga, xe số hay xe côn sẽ còn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và lịch trình đi tham quan mà bạn nên lựa chọn những loại xe phù hợp nhất với mình và hội bạn.

thuê xe máy vũ

Và nếu như bạn là một người thích trải nghiệm khám phá, ưa mạo hiểm và muốn đi đến những ngọn núi với phong cảnh hùng vĩ thì thuê một chiếc xe số lại là sự lựa chọn hợp lý không gì sánh bằng.

thuê xe máy tại đà lạt

Theo kinh nghiệm thuê xe máy tại Đà Lạt, Đà Lạt Review mách bạn nên lựa chọn thuê những loại xe phổ biến như Honda Wave, Dream,… Xe số không chỉ đi được những địa hình dốc mà xét về mặt chi phí thì xe số cũng tiết kiệm xăng xe và giá thuê tất nhiên…cũng rẻ hơn so với các loại xe tay ga.

thuê xe máy vũ

Ngoài ra, nếu như bạn chỉ dự định đi dạo chơi khám phá các ngõ ngách trong thành phố, đường đi đều là đường nhựa bằng phẳng, vậy thì Đà Lạt Review mách bạn hãy thuê cho mình một chiếc xe tay ga là sự lựa chọn ổn áp nhất!

thuê máy tại đà lạt

Tuy nhiên, trước khi thuê xe bạn cần nên kiểm tra cẩn thận theo các bước sau để bảo đảm rằng mình thuê được 1 chiếc xe tốt cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân, người thân và bạn bè nhé: 

2.2 Trước khi thuê xe bạn phải nhớ kiểm tra thật kỹ các kỹ thuật của xe  

Trước khi thuê xe bạn phải nhớ kiểm tra thật kỹ các kỹ thuật của xe

thuê xe máy vũ đà lạt

Khi thuê xe bạn phải nhớ kiểm tra thật kỹ các kỹ thuật của xe như phanh trước, phanh sau, đèn, xi nhanh, còi, khóa cổ, khóa càng, hơi xe….Đặc biệt, bạn cũng nên phải quan sát kỹ để phát hiện ra những vết hư hỏng, va chạm đồng thời báo cho chủ xe để họ nhận diện được, tránh việc đổ lỗi về phía bạn sau khi bạn trả xe.

thuê xe máy vũ đà lạt

Hãy nhớ trao đổi cụ thể về giá thuê, thời gian thuê hay những yêu cầu ràng buộc khác để làm rõ trước khi kí kết dịch vụ thuê xe. Và bạn đừng quên xin số điện thoại của chủ xe để có thể liên lạc nhờ sự trợ giúp những trường hợp cần thiết nhé! 

thuê xe máy đà lạt

Ngoài ra, bạn nhất định phải tuyệt đối tuân thủ thỏa thuận thuê xe cũng như luật an toàn giao thông như đậu xe trong vạch trắng, mang nón bảo hiểm, không vượt đèn xanh đèn đỏ…

3. Những thủ tục cần thiết khi thuê máy ở Đà Lạt 

Những thủ tục cần thiết khi thuê máy ở Đà Lạt 

thuê xe máy vũ

Việc thuê xe máy ở Đà Lạt sẽ trở nên vô cùng đơn giản khi bạn đảm bảo mang theo các giấy tờ tùy thân cần thiết.

3.1 Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân để quá trình thuê xe diễn ra suôn sẻ

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân để quá trình thuê xe diễn ra suôn sẻ

những dòng xe mới tại thuê xe máy vũ

Khi thuê xe bạn cần đem theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân cần thiết như:CCCD hoặc hộ chiếu, bằng máy xe và một khoản tiền đặt cọc theo quy định của đơn vị cho thuê. Bạn cũng nên lưu ý nên đi 2 người để còn giấy tờ cho công việc khác như thuê khách sạn… 

3.2 Hãy nên lưu ý đặt xe sớm để có được xe tốt nhất 

Hãy nên lưu ý đặt xe sớm để có được xe tốt nhất

dịch vụ thuê xe

Đặc biệt, Đà Lạt Review cũng mách bạn nên lưu ý đặt xe máy sớm để có được xe tốt nhất. Đồng thời có thể chủ động hơn về kinh phí cho chuyến hành trình của mình.

thuê xe đà lạt

Bạn có thể lựa chọn những dòng xe chất lượng và phù hợp với tiêu chí cá nhân. Đơn vị cho “Thuê xe máy Vũ Đà Lạt” cũng sẽ hỗ trợ tư vấn tốt nhất đến bạn:

thuê xe tay ga

Một câu hỏi nữa mà rất nhiều bạn thắc mắc khi thuê xe máy ở Đà Lạt đó chính là giá thuê xe. Để giải đáp thắc mắc này, Đà Lạt Review sẽ mách nhỏ bạn giá thuê xe máy theo ngày ở Đà Lạt sẽ dao động trung bình từ 100.000 đến 120.000 đồng tùy theo dòng xe, đời xe, thời gian thuê và các dịch vụ, tiện ích bổ sung theo yêu cầu của khách hàng. 

thuê xe máy vũ

Và một ngày thuê xe sẽ thường được tính từ 6:00 đến 21:00. Tuy nhiên tùy vào mỗi cơ sở sẽ có chính sách khác nhau, cũng như cách tính phí khi khách thuê từ ngày thứ hai.

thuê xe máy vũ

Vậy là Đà Lạt Review đã chia sẻ cho bạn tất tần tật những điều cần biết xoay quanh Kinh nghiệm thuê xe máy ở Đà Lạt như thế nào cho vừa rẻ lại tiện lợi nữa nè. Với những ‘tips’ mà tụi mình vừa bật mí, hy vọng bạn đã có thêm kinh nghiệm để thuê được chiếc xe máy ưng ý cho chuyến du lịch Đà Lạt của mình

______________________________
Xem thêm bài viết khác tại: Tin Tức Đà Lạt

Đừng quên tham gia và chia sẻ trải nghiệm du lịch của bạn đến cộng đồng Đà Lạt Review Tất Tần Tật và mọi người nhé!