Đà Lạt Review Tất Tần Tật
  • (0)

    Giỏ hàng trống!

phone call

Zaloiconchat

messenger 1

Pin location

https://dalatreview.vn/chat-luong-dau-tay-da-lat.html Chất lượng dâu tây Đà lạt vie 2019-08-27 Chất lượng dâu tây Đà lạt
z5385579750020 6abdbd1346eec02822a36559aa165cdf

Dâu tây là một loại trái cây chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng . Tuy nhiên việc nhận biết và lựa chọn dâu đúng chuẩn “Dâu Tây Đà Lạt” thì không phải ai cũng biết, Bài viết dưới đây nhằm cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về cách phân biệt lựa chọn cũng như địa điểm du lịch mua dâu chất lượng tại Đà Lạt nhé!

1 4

Dâu tây hay còn gọi là dâu đất là một chi thực vật hạt kín và loài thực vật có hoa thuộc họ Hoa hồng (Rosaceae) cho quả được nhiều người ưa chuộng. Dâu tây xuất xứ từ châu Mỹ. Ở Việt Nam, khí hậu mát mẻ của miền núi Đà Lạt là môi trường thích hợp với việc canh tác dâu nên loại trái cây này được xem là đặc sản của vùng cao nguyên nơi đây.

2 1

3 1

Dâu tây Đà Lạt hiện gồm 3 loại chính:

Dâu tây giống New Zealand, Dâu tây Đà Lạt giống Mỹ Đá, Dâu tây giống Nhật Bản. Mỗi loại dâu lại có những đặc điểm riêng biệt khác nhau và giá trị dinh dưỡng riêng biệt của nó.

102 1Tăng cường hệ miễn dịch

Dâu tây là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một chén dâu tây chứa 51,5mg vitamin C, khoảng ½ nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Như vậy, chỉ với hai chén dâu tây, bạn đã có đủ 100% lượng vitamin C theo yêu cầu. Vitamin C là chất có khả năng tăng cường miễn dịch đồng thời còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

5 2

Ngoài tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa dâu tây còn có tác dụng thần kỳ trong việc bảo vệ mắt và ngăn ngừa các nếp nhăn đấy nhé!

Vitamin C giúp sản sinh ra collagen và cải thiện độ đàn hồi và co giãn của da. Dâu tây cũng giúp ngăn ngừa ung thư ,duy trì cân nặng và đánh bại cholesterol có hại.

6 2

 

103

Dâu tây Đà Lạt thường không đỏ đều, phần cuống hơi trắng, hình dạng trái cũng không thuôn đều tăm tắp. Dâu Trung Quốc có màu sắc và hình dạng đều, rất đẹp mắt.
Bên trong và bên ngoài của dâu Trung Quốc cũng đậm màu hơn dâu tây Đà Lạt.

9 1

11 1

 

13 2

Dâu tây là một loại trái cây bổ dưỡng tốt cho kết quả nhưng không phải ai cũng biết lựa chọn loại dâu chất lượng, đảm bảo yêu cầu.

Thứ nhất: Phân biệt qua mùi hương.

Một loại dâu tốt có mùi hương đặc trưng của  dâu, mùi hương thanh mát ngọt tự nhiên, nếu mùi dâu chỉ thoang thoảng hoặc có mùi nồng hơn ,chua hơn thì đó có thể là dâu chất lượng kém. Dâu phun thuốc hoặc chưa chín hẳn.

14 2

Thứ hai: Màu sắc

Dâu chín phải có màu đỏ tươi tự nhiên, màu sắc trái dâu đồng đều phân màu trên toàn bộ diện tích trái dâu.

15 3

Dâu trên đầu đỏ phía dưới xanh nhiều thường là dâu chưa đạt chất lượng ,có thể chín do để qua ngày mà không phải chín tự nhiên. Nếu dâu có màu đỏ thẫm thì càng phải kiểm tra kỹ hơn, dâu đỏ sẫm thường để qua nhiều ngày hoặc bị dập do người bán hàng trộn chung với những hộp dâu chất lượng một cách tinh sảo mà thoáng nhìn không thể phát hiện.

100 1

16 3

Thứ ba: Hình dáng và kích thước.

Hình dáng và kích thước của trái dâu tây phụ thuộc vào giống của chúng, do vậy không có lời khuyên chung về điều này. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý những trái quá căng mọng và có kích thước quá lớn, vì rất có thể chúng đã ngậm đầy nước ở trong. Ngoài ra cũng cần chú ý đến những dấu hiệu khác lạ trên trái dâu, nếu xuất hiện những đốm đen thì có nghĩa là chúng đang bắt đầu thối.

17 1

18 3

Thứ 4: Cuống lá

Phần lá ở cuống cũng có thể tiết lộ cho  biết rất nhiều điều về chất lượng của quả dâu tây. Chúng ta nên chọn mua những quả vẫn còn nguyên cuống và đài lá. Cuống lá hoàn hảo nhất là khi khoảng cách giữa cuống lá và trái xa nhau. Những trái như vậy sẽ ngọt hơn trái bình thường.

19 1

Thứ năm: Hạt

Mặc dù thủ thuật đặc biệt này không có bằng chứng khoa học, nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người, các hạt nằm cách nhau trên vỏ quả dâu tây càng xa thì nghĩa là chúng càng ngọt đấy nhé!

21 1

 

22 2

Đà Lạt có rất nhiều vườn dâu tây cho du khách tham quan và hái dây tây tại vườn, trong số đó có hai loại vườn chính đó là vườn dâu tây thủy canh và vườn dâu tây trồng dưới đất. Hầu hết các vườn dâu tây cho du khách hái tại vườn đều là vườn được trồng dưới đất và trồng các giống dâu nổi tiếng như: Dâu Pháp, Dâu Mỹ Đá, Dâu Newzealand,…

1.Vườn dâu tây bán thủy canh cao cấp Vạn Thành- Đà Lạt

23 1

2. Công ty Bio Fresh Đà Lạt.

24 1

3.Vườn dâu Nhật tại Đà Lạt.

25

4.Vườn dâu Bà Vai.26 2

5.Vườn dâu của anh Nguyễn Lâm Thanh ở đường Đa Phú.

27 1

Ngoài những vườn dâu trên còn rất nhiều vườn uy tín đảm bảo chất lượng như: Vườn dâu tây Phước Thọ, Vườn của anh Nguyễn Thành Trung phường 9 Đà lạt,…

 

28 3

Ngâm dâu qua nước ấm

Đât là cách làm được tờ báo New York Times cho biết là bí quyết thường dùng trong các nhà hàng sang trọng để bảo quản dâu tây của họ.

Cách làm đơn giản , đầu tiên đun nước cho ấm lên khoảnh tầm 50 độ , cho dâu đã rửa sạch vào nồi để trong 30 giây rồi vớt .Sau đó cho dây tây vào hộp nhựa đã lót sẵn khăn giấy khô rồi bảo quản bằng tủ lạnh.

29 1

Ngâm dâu trong nước giấm trắng.

Đầu tiên pha hỗn hợp nước và giấm ăn theo tỷ lệ 10: 1. Ngâm dâu trong hỗn hợp vừa chuẩn bị khoảng 3 đến 5 phút sau đó vớt ra. Không nên ngâm úa lâu sẽ làm biến đổi mùi vị của dâu. Sau đó lấy ra lau sạch, bỏ vào túi nilon hoặc hộp nhựa và bảo quản trong tủ lạnh.

30 1

31 2

Bảo quản dâu bằng cách trên rất đơn giản và hiệu quả. Bên cạnh đó cũng cần chú ý nên lựa chọn những trái dâu tây cứng ,màu đỏ tươi , không chọn quả quá mền hoặc mốc. Nếu mua số lượng nhiều và để chung với nhau. Hãy loại bỏ những trái dâu có dấu hiệu hư hại vì chúng có thể làm cho những trái còn lại mốc theo và khiến việc bảo quản càng khó hơn.

101 1

Việc nhận biết và lựa chọn được dâu “ đúng chuẩn Đà Lạt” thật không dễ dàng nhưng cũng không khó khăn khi các bạn biết những đặc điểm và mẹo nhỏ  hữu ích trên. Đừng quên chia sẻ những kinh nghiệm du lịch của bạn tới mọi người và Đà Lạt Review nhé!

105